-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
'Sức mạnh' gói mỳ thời đại dịch: Năm 2020, người Việt tiêu thụ hơn 7 tỷ gói mỳ ăn liền, đứng thứ 3 thế giới
Đăng bởi Nu Online
Thứ Sat,
14/08/2021
Ngoại trừ Việt Nam, tốc độ tăng trưởng nhu cầu hàng năm đối với mỳ gói tại châu Á vẫn tương đối khiêm tốn, dưới 17%. Trong khi đó, tỷ lệ tiêu thụ mỳ ăn liền nội địa đã tăng 67% trong giai đoạn đại dịch vừa qua.
Theo số liệu của Hiệp hội Mỳ ăn liền Thế giới (WINA), năm 2020, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ khoảng 7,03 tỷ gói mì ăn liền, đứng thứ 3 sau Trung Quốc/Hong Kong và Indonesia. Hiện nay, Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ mỳ ăn liền cao nhất thế giới. Mặc dù vậy, tốc độ tăng trưởng về tiêu thụ lại không cao như Việt Nam.
Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ mỳ gói của người dâu trên toàn thế giới tăng mạnh. Nhu cầu của người dùng loại thực phẩm này năm 2020 đã tăng 14,79% so với năm 2019.
Đáng chú ý, theo thống kê của WINA, sức tiêu thụ mỳ gói tập trung chủ yếu ở thị trường châu Á, nhất là khu vực Đông Bắc Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Khu vực này hiện đang chiếm 56,45% tổng tiêu thụ mỳ ăn liền toàn cầu năm 2020. Bên cạnh đó, Indonesia, Việt Nam, Philippines, Thái Lan và Malaysia là 5 thị trường tiêu thụ chính. Điều này đã khiến khu vực Đông Nam Á chiếm 25,24% nhu cầu mỳ ăn liền.
Philippines là quốc gia có tỷ lệ tăng trưởng tiêu thụ mỳ ăn liền cao trong khối ASEAN, khoảng 16,10%. Trên thực tế, người dân Philippines thường mua dự trữ thực phẩm có thể dễ dàng nấu chín bởi thường xuyên đối mặt với thiên tai.
Báo cáo nghiên cứu thị trường của Facts and Factors cho biết, doanh thu của mặt hàng này dự kiến tăng từ 45,67 tỷ USD trong năm 2020 lên 73,55 tỷ USD vào năm 2026. Trong giai đoạn 2021-2026, tăng trưởng doanh thu trung bình hàng năm có thể đạt 6%/năm.
Ngoại trừ Việt Nam, mặc dù là thị trường có sức tiêu thụ lớn nhất thế giới, tốc độ tăng trưởng nhu cầu hàng năm tại châu Á vẫn tương đối khiêm tốn, dưới 17%. Báo cáo nhận định, dự kiến châu Âu là thị trường có tỷ lệ tăng trưởng hàng năm cao nhất giai đoạn 2022-2026, từ 15-50% (tùy theo từng quốc gia).
Báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam cho thấy, tỷ lệ tiêu thụ mỳ ăn liền nội địa đã tăng 67%. Hiện Việt Nam đang có khoảng 50 công ty sản xuất mỳ ăn liền, bao gồm các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Tags:
baotang,
bảo tàng,
Bảo tàng HCM,
dep,
dép,
depcaosu,
dép cao su,
deplop,
Hồ Chí Minh,
Phạm Quang Xuân,
shopee,
vua dép lốp
Tin tức khác:
- Lịch sử đặc biệt của đôi dép cao su bộ đội Cụ Hồ(24/03/2021)
- Chuyện về người vực dậy đôi dép lốp huyền thoại(20/03/2021)
- Kể chuyện nghệ nhân làm đôi dép cao su Bác Hồ(20/03/2021)
- Chuyện người hồi sinh những đôi dép lốp huyền thoại(19/03/2021)
- Đôi dép cao su: “Huyền thoại lịch sử” đi từ chiến tranh đến hiện đại(19/03/2021)
- Người đàn ông từ bỏ vị trí phó giám đốc về làm dép cao su Bác Hồ(19/03/2021)
- Đôi dép cao su Bác Hồ đi suốt dặm dài đất nước(19/01/2021)
- 1947(16/12/2020)
- 1954(16/12/2020)
- 1968(16/12/2020)
- 1975(16/12/2020)