-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Startup 2 năm tuổi được định giá 7,75 tỷ USD, nhà sáng lập thừa nhận 'do may mắn'
Đăng bởi Nu Online
Thứ Sun,
15/08/2021
Khi Johnny Boufarhat thành lập công ty kinh doanh sự kiện ảo của mình cách đây hai năm, không có đại dịch Covid-19, không phong tỏa và không bị hạn chế đi lại. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi vào năm 2020.
Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã buộc vô số sự kiện và hội nghị lớn bị hủy bỏ hoặc hoãn lại trong bối cảnh các nước trên thế giới áp dụng nhiều quy định để hạn chế lây lan dịch bệnh.
Sự bùng nổ của phần mềm về họp trực tuyến là một phần giải pháp cho những hạn chế này, giúp các công ty như Zoom, Microsoft và Google thu lợi lớn.
Nhưng không chỉ những gã khổng lồ công nghệ của Mỹ chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc. Hopin, công ty của Boufarhat và một số công ty khởi nghiệp khác bao gồm Run The World và Bizzabo, cũng trở thành những “ngôi sao” trong lĩnh vực cung cấp các ứng dụng họp trực tuyến/tổ chức sự kiện trực tuyến khi nhu cầu của người dùng ngày càng gia tăng.
Nhu cầu bùng nổ đã nhanh chóng đưa Hopin lên vị trí “kỳ lân”, với mức định giá vượt qua 2 tỷ USD trong vòng gọi vốn vào tháng 11. Giá trị thị trường của Hopin vào tháng 3 gấp hơn 2 lần lên 5,65 tỷ USD.
Hôm 5/8, công ty này vừa nhận thêm một khoản đầu tư lớn nữa. Trong lần huy động vốn thứ tư kể từ tháng 2/2020, Hopin thông báo thành công huy động được 450 triệu USD trong một vòng gọi vốn do Arena Holdings và Altimeter Capital đồng dẫn đầu. Vòng gọi vốn này đưa định giá của công ty lên 7,75 tỷ USD và biến Hopin trở thành một trong những kỳ lân công nghệ có giá trị nhất châu Âu.
Dịp may bất ngờ
Theo Boufarhat, thành công của công ty một phần là do may mắn.
Trả lời phỏng vấn của đài CNBC hôm 5/8, nhà sáng lập 27 tuổi cho biết: “Tôi cảm thấy may mắn. Bạn làm việc thực sự chăm chỉ và bạn đưa ra một số quyết định quan trọng để đưa doanh nghiệp của mình đi đến vị trí của nó. Nhưng cũng có một phần may mắn thực sự lớn trong thành công đó".
Chàng doanh nhân trẻ sinh ra ở Australia đã sáng lập ra Hopin ở London vào tháng 6/2019 sau khi bị ốm vì một căn bệnh tự miễn dịch khiến anh không thể ra khỏi nhà.
Nền tảng của công ty cho phép tổ chức sự kiện trực tuyến với tối đa 100.000 người tham dự, với các công cụ để nói chuyện ảo và hệ thống mạng lưới 1-1. Khách hàng doanh nghiệp của công ty hiện có số lượng hơn 100.000 trong đó có American Express và NATO với hơn 17 triệu người dùng đã đăng ký tài khoản.
Định giá doanh nghiệp tăng cao đã giúp cho tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất nước Anh Boufarhat trở nên nổi tiếng, theo Sunday Times Rich List.
Hopin đạt mức tăng trưởng vượt bậc khi công ty chỉ có 8 nhân viên vào tháng 3/2020. Hiện tại số nhân viên của công ty đã nâng lên 800 người. Tất cả nhân viên của Hopin đều làm việc từ xa.
Boufarhat nói về thành công của công ty: “Rất nhiều điều đã xảy ra ngoài tầm kiểm soát của tôi. Thật sự rất đáng buồn, chúng tôi ước gì đại dịch Covid-19 không bao giờ xảy ra. Chúng tôi vẫn đang phát triển nhanh trước khi đại dịch bùng phát nhưng rõ ràng Covid đã giúp mọi thứ bùng nổ nhanh hơn”.
Vẫn trên đà phát triển liên tục
Hopin đã bắt kịp một số công ty khởi nghiệp khác như Công ty phát trực tiếp Streamyard và ứng dụng cộng tác video Jamm trong nỗ lực mở rộng các sản phẩm của mình. Trong thời gian từ 3 - 4 tháng tới, Hopin có kế hoạch tung ra hai dịch vụ mới tập trung vào tiếp thị video kỹ thuật số và cộng tác, Boufarhat cho biết.
Công ty cho biết hiện có doanh thu định kỳ hàng năm, hay ARR, khoảng 100 triệu USD, so với 70 triệu USD hồi tháng 3 và 20 triệu USD tháng 11/2020. ARR là một số liệu được các công ty phần mềm đưa ra dựa trên đăng ký sử dụng để tính toán số tiền mà họ có thể sẽ kiếm được trong một năm.
Trước đây, Hopin đã có lợi nhuận nhưng hiện đang thua lỗ và sẽ tiếp tục như vậy trong tương lai gần để ưu tiên tăng trưởng, Boufarhat cho biết.
“Khi phát triển với tư cách là một công ty, tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ phải trải qua một thời kỳ, không phải tăng trưởng chậm nhưng không phải là tăng trưởng siêu tốc, và sau đó tăng trưởng sẽ quay trở lại khi chúng tôi bắt đầu tung ra các sản phẩm mới”, Boufarhat nói.
Người sáng lập Hopin cho biết công ty đang chuẩn bị cho một tương lai với các sự kiện được tổ chức bằng cả hình thức trực tuyến và ngoại tuyến.
“Chúng tôi đã tổ chức một sự kiện kết hợp tại chỗ, nơi có 40 người trực tiếp và hơn 10.000 người tham dự trên toàn cầu”, Boufarhat nói.
Tuy nhiên, anh cũng nhận định: “Theo các thông tin mà tôi có được từ những khách hàng của mình, tôi tin rằng năm tới sẽ là năm chứng kiến những sự kiện tại chỗ quay trở lại".
Boufarhat tiết lộ về kế hoạch phát hành công chúng của Hopin – có thể sẽ diễn ra trong vòng 2-4 năm tới.
Tags:
baotang,
bảo tàng,
Bảo tàng HCM,
dep,
dép,
depcaosu,
dép cao su,
deplop,
Hồ Chí Minh,
Phạm Quang Xuân,
shopee,
vua dép lốp
Tin tức khác:
- Lịch sử đặc biệt của đôi dép cao su bộ đội Cụ Hồ(24/03/2021)
- Chuyện về người vực dậy đôi dép lốp huyền thoại(20/03/2021)
- Kể chuyện nghệ nhân làm đôi dép cao su Bác Hồ(20/03/2021)
- Chuyện người hồi sinh những đôi dép lốp huyền thoại(19/03/2021)
- Đôi dép cao su: “Huyền thoại lịch sử” đi từ chiến tranh đến hiện đại(19/03/2021)
- Người đàn ông từ bỏ vị trí phó giám đốc về làm dép cao su Bác Hồ(19/03/2021)
- Đôi dép cao su Bác Hồ đi suốt dặm dài đất nước(19/01/2021)
- 1947(16/12/2020)
- 1954(16/12/2020)
- 1975(16/12/2020)
- 1968(16/12/2020)