-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Đường tàu sâu nhất thế giới do Triều Tiên xây từ 50 năm trước: Hiện nay có còn "chạy tốt"?
Đăng bởi Nu Online
Thứ Mon,
08/11/2021
Công trình sâu hơn 100 mét dưới lòng đất vẫn khiến nhiều du khách thích thú.
Tàu điện ngầm Bình Nhưỡng là hệ thống vận tải ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên. Nó bao gồm hai tuyến: Tuyến Chollima và tuyến Hyoksin. Hai tuyến giao nhau tại ga Chonu.
Vào năm 2008, số lượng hành khách hàng ngày được ước tính là từ 300.000 đến 700.000 người. Cấu trúc kỹ thuật của tàu điện ngầm được xây dựng bởi Triều Tiên, còn đầu máy toa xe và các thiết bị điện tử liên quan được nhập khẩu từ Trung Quốc. Sau đó, một số được thay thế bằng đầu máy được nhập từ Đức.
Khu tàu điện ngầm Bình Nhưỡng cũng có một bảo tàng về quá trình xây dựng và lịch sử của nó.
Tàu điện ngầm Bình Nhưỡng là hệ thống tàu điện ngầm sâu nhất thế giới với độ sâu gần 110 mét, sâu gấp đôi các boongke chống bom hạt nhân. Hành khách phải tốn gần 4 phút mới có thể đi xuống đến sân ga. Ở đầu và cuối thang cuốn, hành lang được bảo vệ bằng cửa thép dày. Những điểm này có thể dễ dàng bắt gặp ở ga Yonggwang và Kaeson.
Mạng lưới tàu điện ngầm được bắt đầu xây dựng vào năm 1965 và các nhà ga đã được mở từ năm 1969 đến năm 1972 bởi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Il-sung (Kim Nhật Thành). Đa số trong 16 nhà ga được xây dựng vào những năm 1970, ngoại trừ 2 nhà ga lớn nhất - Puhung và Yonggwang, được xây dựng vào năm 1987.
Trung Quốc đã cung cấp viện trợ kỹ thuật cho việc xây dựng tàu điện ngầm, cử các chuyên gia đến lắp đặt các thiết bị sản xuất tại Trung Quốc, bao gồm thang cuốn có chiều cao thẳng đứng 64 mét.
Đây là ga Puhung, ga tàu điện ngầm của tuyến Chollima. Trước năm 2010, Puhung là 1 trong 2 ga tàu điện ngầm duy nhất mà du khách nước ngoài được phép vào, ngay cả khi có hướng dẫn viên bắt buộc. Bức tranh tường phía sau có tựa đề ‘Lãnh tụ vĩ đại Kim Nhật Thành cùng những người lao động’.
Một trạm khác, ga Yonggwang, chỉ cách đó 1 trạm dừng. Cả hai nhà ga đều được coi là hoành tráng và xa hoa nhất và là hai nhà ga cuối cùng được hoàn thành. Đó có thể là lý do chúng được chọn làm ga giới thiệu cho các hành trình du lịch.
Tàu điện ngầm ở Triều Tiên sâu đến mức nhiệt độ của sân ga duy trì ổn định ở 18 độ C quanh năm.
Vào năm 2018, NK News cho rằng Triều Tiên có khả năng sẽ mở rộng hệ thống tàu điện ngầm, đặc biệt ở phía tây của ga Kwangbok. Năm 2019, ga Kaeson và ga Tongil được hiện đại hóa, bổ sung thêm TV hiển thị và cải tiến hệ thống ánh sáng.
Bức tượng nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành ở dưới hệ thống ga ngầm.
Tại Đại hội lần thứ 8 của Đảng Lao động Triều Tiên, chính quyền nước này tuyên bố thúc đẩy việc cập nhật và cải tạo tuyến tàu điện ngầm Bình Nhưỡng, cùng với việc sản xuất các đoàn tàu điện ngầm kiểu mới.
Chiếc đèn chùm được chụp ở ga Hwanggumbol, dọc theo tuyến Hyoksin.
Tags:
baotang,
bảo tàng,
Bảo tàng HCM,
dep,
dép,
depcaosu,
dép cao su,
deplop,
Hồ Chí Minh,
Phạm Quang Xuân,
shopee,
vua dép lốp
Tin tức khác:
- Lịch sử đặc biệt của đôi dép cao su bộ đội Cụ Hồ(24/03/2021)
- Chuyện về người vực dậy đôi dép lốp huyền thoại(20/03/2021)
- Kể chuyện nghệ nhân làm đôi dép cao su Bác Hồ(20/03/2021)
- Chuyện người hồi sinh những đôi dép lốp huyền thoại(19/03/2021)
- Đôi dép cao su: “Huyền thoại lịch sử” đi từ chiến tranh đến hiện đại(19/03/2021)
- Người đàn ông từ bỏ vị trí phó giám đốc về làm dép cao su Bác Hồ(19/03/2021)
- Đôi dép cao su Bác Hồ đi suốt dặm dài đất nước(19/01/2021)
- 1947(16/12/2020)
- 1954(16/12/2020)
- 1968(16/12/2020)
- 1975(16/12/2020)